Maajabu Ya Zam Zam
Utafiti wa maji uliofanywa na Tariq Hussain,
Mhandisi wa kutoa chumvi katika maji
Imefasiriwa na Ummu Ummu Ayman
Tumekuja hapa tena kutekeleza Umrah, na nimekumbushwa na maajabu ya Zamzam.
Kisima
cha Zamzam ni kisima ambacho Allaah amekichimbua huko Makkah kwa ajili
ya mke wa Mtume Ibraahiym na kwa mtoto wake mkubwa Ismail, (amani iwe
juu yao wote). Niruhusu nirudi nyuma kuona mambo yalianzaje. Katika
mwaka 1971, Daktari wa kimisri aliandika katika European Press, barua
inayosema kuwa maji ya Zamzam hayafai kwa matumizi ya kunywa.
Kwa
haraka nilifikiria kuwa hii ilikuwa ni aina ya njama dhidi ya Uislam na
kuwa kwa kuwa hoja zake ziliegemea katika dhana ya kuwa kwa kuwa
Ka’abah ni pahala pafupi (chini ya usawa wa bahari) na ipo katikati ya
mji wa Makkah, maji machafu ya mji yanayojikusanya katika mitaro
yanaangukia katika kisima cha maji hayo (yaani Zamzam).
Kwa
bahati njema, habari hii ilimfika Mfalme Faysal ambae alikasirika sana
na kuamua kupingana na maneno ya uchokozi ya Daktari huyo wa kimisri.
Haraka aliamrisha Wizara ya Kilimo na Raslimali ya Maji kuchunguza na
kupeleka sampuli za maji ya Zamzam katika maabara za Ulaya kwa ajili ya
kuchunguza ubora wa maji hayo.
Wizara
baaadae iliielekeza Jeddah Power and Desalination Plants kuifanya kazi
hii. Hapo ndipo nilipoajiriwa kama mhandisi wa utoaji wa chumvi majini
(mhandisi wa kemikali katika uzalishaji wa maji ya kunywa kutoka katika
maji ya chumvi). Nilichaguliwa kuifanya kazi hii.
Kufikia
hapo, nakumbuka kuwa sikuwa na fununu yoyote kuhusu kilivyo kisima
chenye maji. Nilikwenda Makkah na kuripoti kwa viongozi wa wahusika ili
kuelezea madhumuni ya ziara yangu. Walinitengea mtu maalum kunipa msaada wowote ule utaohitajika.
Tulipofika
kisimani, ilikuwa vigumu kwa mimi kuamini kuwa, bwawa la maji kama
kidimbwi kidogo, kama futi 18 kwa 14, ndio kisima chenye kutoa mamilioni
ya magaloni ya maji kila mwaka kwa mahujaji tokea kilipoanza wakati wa
Nabii Ibraahiym (‘Alayhis Salaam), karne nyingi zilizopita.
Nilianza
uchunguzi wangu na kuchukua vipimo vya kisima hicho. Nilimtaka yule mtu
anioenyeshe kina cha kisima hicho. Kwanza alikoga na kuzamia katika
maji. Kisha akasimama sawa sawa. Niliona kuwa kina cha maji kimefikia
kiasi cha usawa wa mabega yake. Urefu wake ulikuwa kama futi tano na
nchi 8. Kisha akaanza kwenda kutoka kona moja hadi nyengine ndani ya
kisima (akiwa amesimama wakati wote kwani hakuruhusiwa kuzamisha kichwa
chake ndani ya maji) akijaribu kutafuta paipu inayoingiza maji kisimani
ili kuona maji hayo yanakotokea. Hata hivyo, mtu huyo aliripoti kuwa
hakuweza kuipata paipu yoyote ndani ya kisima hicho.
Nikapata
mawazo mengine. Maji yanaweza kutolewa kwa haraka kwa kutumia pampu
kubwa iliyokuwa imewekwa kwa ajili ya kujaza tangi la maji ya Zamzam.
Kwa njia hii, kina cha maji kitapungua na kutuwezesha kupata sehemu
yanayoingilia maji. Kwa mshangao, hakuna kilichoonekana wakati wa
kuyavuta maji, lakini nilijua kuwa hii ndio njia pekee ya kuweza kuipata
sehemu ya kuingilia maji katika kisima. Kwa hivyo niliamua kurejea tena
njia hiyo. Lakini mara hii nilimuelekeza yule mtu atulie pahala pamoja
na aangalie kwa uangalifu chochote kitachojitokeza ndani ya kisima
ambacho si cha kawaida.
Baada
ya muda, ghafla alinyanyua mkono wake na kusema kwa nguvu,
Alhamdulillah! Nimepaona! Mchanga unacheza cheza chini ya miguu wakati
maji yanachimbuka katika sehemu ya chini ya kisima”.
Kisha
alikizunguka kisima wakati wa kuvutwa maji na akahisi vile vile katika
kila sehemu ya chini ya kisima. Ukweli ni kuwa uchimbukaji wa maji
katika kila pahala ulikuwa sawa sawa, kwa hivyo kufanya kina cha maji
kiwe kimetulia. Baada ya kumaliza uangalizi wangu nilichukua sampuli za
maji kwa ajili ya uchunguzi katika maabara za Ulaya. Kabla ya kuondoka
Ka’abah, Niliwauliza wahusika kuhusu visima vyengine vya Makkah.
Niliambiwa kuwa visima hivyo karibu vyote vimekauka.
Nilipofika
ofisini kwangu Jeddah niliripoti ugunduzi wangu kwa mkuu wangu ambae
alinisikiliza kwa hamu kubwa lakini akatoa maoni yake yasiyopendeza kuwa
kisima cha Zamzam kumeungana chini kwa chini na Bahari Nyekundu.
Itawezekana vipi wakati Makkah iliyo kilomita 75 mbali na bahari, visima
vilivyopo kabla ya mji kwa kawaida huwa vikavu.
Matokeo
ya sampuli (vielelezo) zilizopimwa katika maabara ya Ulaya na zile
ambazo tulizozipima sisi katika maabara yetu yalionekana kuwa karibu ni
sawa sawa. Tofauti baina ya maji ya Zamzam na maji ya visima vyengine
(maji ya mjini) yalikuwa ni katika viwango vya chumvi za chokaa
(calcium) na magnesi (magnesium). Viwango nya chumvi hizi vilikuwa ni
vikubwa kidogo katika maji ya Zamzam. Hii inawezekana ikawa ni sababu ya
maji haya huwaondoshea uchovu (kuwachangamsha) mahujaji. Lakini
kilichojitokeza zaidi, ni kuwa maji hayo yalikuwa na floridi (fluorides)
ambayo inaathiri vijidudu.
Zaidi
ya hayo, maelezo ya maabara za Ulaya yalionyesha kuwa maji hayo yanafaa
kwa kunywa. Kwa hivyo maneno yaliyowekwa na Daktari wa Kimisri
yalishuhudiwa kuwa ni ya uongo.
Yaliporipotiwa
mambo hayo kwa Mfalme Faysal alifurahi mno na akaamrisha tofauuti za
kupingana kati ya ripoti hizo zitolewe katika jarida la European Press.
Kwa
njia hiyo, imekuwa ni baraka kuwa uchunguzi huo ulifanyika ili
kuonyesha kemikali zilizomo katika maji hayo. Kwa kweli, kadri
unavyopekuwa zaidi, ndivyo maajabu yake yanavyojitokeza zaidi na
unajikuta mwenyewe unaamini kikamilifu miujiza ya maji hayo ambayo Allaah Amejaalia kuwa zawadi kwa wacha Mungu wanaokuja katika ardhi yenye jangwa kutoka masafa ya mbali kwa ajili ya hija.
Niwache nifupishe baadhi ya maumbile ya maji ya Zamzam
· Kisima hichi hakijawahi kukauka. Na badili yake daima kimekuwa kinatosheleza mahitaji ya maji.
· Daima kiwango chake cha chumvi na ladha kinabaki sawa sawa tokea kimekuwepo.
· Ubora
wake kwa kunywa daima umetambuliwa kimataifa kwa vile mahujaji kutoka
duniani kote wamekuwa wakiitembelea Ka’abah kila mwaka kwa ajili ya
Hijja na Umra, lakini hakuna alielalamika kuhusu ubora huo. Badili yake,
wamekuwa daima wakiyafurahia maji hayo ambayo yanawaondoshea uchovu.
· Maji huwa na ladha tofauti katika pahala tofauti. Kupendwa kwa maji ya Zamzam kumekuwa ni kwa kimataifa.
· Maji
haya hayajawahi kutibiwa kwa kemikali yoyote au kutiwa klorini kama
ilivyo kawaida ya maji yanayopelekwa mijini. Kuota kwa njia ya
kibaiolojia (biological growth) vimelea na majani ni kawaida katika
visima karibu vyote. Hii inasababisha maji kuwa si mazuri (kwa kunywa)
kutokana na kuota kwa mwani (algae) unaoharibu ladha na harufu. Lakini
katika kesi ya kisima cha Zamzam, hakuna dalili yoyote ya kuota kwa vitu
hivyo.
· Karne
nyingi zilizopita, Bibi Hajra (‘Alayhas Salaam) alitafuta kwa mfadhaiko
maji katika vilima vya Swafaa na Marwa ili kumpa mtoto wake aliekuwa
ndio kwanza anazaliwa Nabii Isma’iyl (‘Alayhis Salaam). Alipokuwa
anakimbia huku na kule kutafuta maji, mtoto wake alipiga piga miguu yake
chini mchangani. Bwawa la maji likachimbuka, kwa rehma za Allaah,
yakajifanya kuwa kisima ambacho kimekuja kuitwa Maji ya Zamzam.
No comments:
Post a Comment